Search

ระดมพลังสื่อสกัดโควิด-19 ระลอก 2 - ไทยรัฐ

svetkonews.blogspot.com

จากเวทีระดมความคิดเห็นการสื่อสารรณรงค์เพื่อสนับสนุนการจัดการในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 จัดโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้ดำเนินโครงการในการสื่อสารรณรงค์และป้องกันไปสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงของโรคโควิด-19 และเมื่อสถานการณ์ผ่อนคลาย ทางกองทุนฯได้เริ่มขับเคลื่อนงานระยะที่ 2 มี 9 ประเด็นรณรงค์เพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดใหม่ ต้องรณรงค์ต่อเนื่องและการ์ดอย่าตก

ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต คณะทำงานแผนงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล ในการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กล่าวว่า สำหรับ 9 ประเด็นรณรงค์เพื่อสนับสนุนการจัดการสถานการณ์โควิด-9 ระยะที่ 2 ประกอบด้วย 1.การผลิตสื่อรณรงค์เฉพาะกลุ่ม ป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกสอง 2.การสร้างพื้นที่ให้เกิดการสื่อสารประสานงานกันของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติตัวตามแนวทางนิวนอร์มอล 3.การสร้างสื่อเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศจากความสำเร็จในการจัดการโควิด-19 เช่น พลัง อสม.และชุมชนเข้มแข็ง 4.การสร้างสื่อเพื่อรณรงค์สร้างจิตอาสา เช่น ตู้ปันสุข 5.การส่งเสริมให้เกิดการสร้างนวัตกรรมที่สนับสนุนการจัดการสถานการณ์โควิด 6.การรณรงค์ทางศาสนา เพื่อให้เกิดวิถีใหม่ในการปฏิบัติศาสนกิจลดเสี่ยงและไม่ขัดต่อศาสนา 7.การบันทึกประวัติศาสตร์ 8.การวิเคราะห์สถานการณ์โดยใช้ข้อมูลเชิงวิชาการในไทย และ 9.การสร้างสื่อเพื่อรณรงค์การสร้างจิตสำนึก และแรงจูงใจในการดูแลตัวเอง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวว่า 90% ของคนไทยต้องสวมใส่หน้ากากถึงจะสู้กับโรคโควิด-19 ได้ จากประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ตลอด 4 เดือน ตนอยากให้มีการแบ่งกันทำงาน และสร้างพื้นที่ใหม่ๆร่วมด้วย เพราะที่ผ่านมาเห็นความซ้ำซ้อนของสื่อที่เผยแพร่ เช่น รณรงค์กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ซึ่งมีทุกหน่วยงานทำขึ้น จึงคิดว่าควรมีการคิดการรณรงค์ทางสื่อในแนวใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่อยู่ได้ตลอดและมีความหลากหลายในสังคมไทย นอกจากนี้ สิ่งที่คนไทยควรตระหนักอย่างมากคือ ทำอย่างไรให้กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานของไทย ใช้หน้ากากมากที่สุด เพราะเป็นกลุ่มที่มีโอกาสติดเชื้อมากสุด โดยเฉพาะการเข้าเที่ยวในสถานบันเทิง ผับ เธค ซึ่งเราเห็นตัวอย่างชัดเจนจากต่างประเทศ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
July 11, 2020 at 09:40AM
https://ift.tt/3em7xmS

ระดมพลังสื่อสกัดโควิด-19 ระลอก 2 - ไทยรัฐ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ระดมพลังสื่อสกัดโควิด-19 ระลอก 2 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.