Search

สเปนปิดซ่องสกัดโควิดระบาดรอบใหม่ - NEW18

svetkonews.blogspot.com

รัฐบาลกลางสเปนในกรุงมาดริด ขอความร่วมมือไปยังทางการภูมิภาคทั่วประเทศ ให้สั่งปิดซ่องโสเภณีในพื้นที่ เพื่อพยายามป้องกันการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 หนึ่งสัปดาห์หลังจากมาดริดสั่งปิดสถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวยามกลางคืนเกือบทั้งหมด พร้อมกับประกาศมาตรการเข้มงวดทางสังคมอื่นๆ

นางไอรีน มอนเตโรรัฐมนตรีกระทรวงความเสมอภาคสเปน เผยต่อผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุ อาร์เอ็นอี เมื่อวันศุกร์ ว่า เธอส่งจดหมายไปถึงผู้บริหารแคว้นและเขตปกครองต่างๆ ทั่วประเทศ ร้องขอให้สั่งปิดชั่วคราว สถานที่ต่างๆ ที่มีการขายบริการทางเพศ เช่น ซ่องโสเภณี

โฆษกกระทรวงความเสมอภาค กล่าวว่า ซ่องโสเภณีประกอบกิจการใน “พื้นที่สีเทาที่ถูกกฎหมาย”ในสเปน โดยมีการกำหนดกฎระเบียบ ควบคุมกิจกรรมอย่างแยบยล การขายบริการทางเพศสามารถกระทำได้ในสเปน แต่การบังคับหรือแสวงหาประโยชน์จากผู้อื่น ในการขายบริการ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซ่องในสเปนจำนวนมากประกอบกิจการในฐานะโรงแรม หรือบริการที่พักอื่นๆ

Advertisement

สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 หนักที่สุดในทวีปยุโรป จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสม ล่าสุดนับถึงวันเสาร์ที่ 22 ส.ค. อยู่ที่ 407,879 คน สูงเป็นอันดับ 9 ของโลก และเสียชีวิตแล้ว 28,838 คน การระบาดรุนแรงระลอกใหม่ เกิดขึ้นหลังจากทางการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์การระบาดระลอกแรก เมื่อสิ้นเดือน มิ.ย. เป็นการติดเชื้อแบบกลุ่ม เกี่ยวพันกับสถานที่ท่องเที่ยวยามกลางคืน และการจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์โดยฝ่าฝืนคำสั่งห้าม.

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
August 22, 2020 at 11:17AM
https://ift.tt/3laKU9y

สเปนปิดซ่องสกัดโควิดระบาดรอบใหม่ - NEW18
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สเปนปิดซ่องสกัดโควิดระบาดรอบใหม่ - NEW18"

Post a Comment

Powered by Blogger.