Search

คุมเข้ม 24 ชม. สกัดโควิด-19 จากเมียนมา ระบาดข้ามแดน จ.ตาก - ช่อง 7

svetkonews.blogspot.com
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยกับทีมข่าวว่าขณะนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังทหาร ตำรวจ และกำชับให้ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง พบพระ และอุ้มผาง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำเมย รอยต่อฝั่งประเทศเมียนมา ให้เฝ้าระวังการลักลอบเข้าพื้นที่ของแรงงานไทย ชาวจีน ที่ไปทำงานในกาสิโนฝั่งเมียนมา ต้องการเข้าประเทศไทย หลังขาดรายได้และหวาดกลัวว่าจะติดโรคโควิด-19

เช่นเดียวกับชาวเมียนมา ที่ต้องการเข้ามาทำงานในพื้นที่เพราะขาดรายได้มานานหลายเดือน วิธีการของกลุ่มคนที่ลักลอบเข้ามาจะว่ายน้ำข้ามลำน้ำเมย มายังฝั่งไทย โดยชาวจีนจะเข้าไปสถานทูตจีน เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรค ส่วนคนไทย ยินดีที่จะถูกดำเนินคดี แต่ขอให้ได้กลับภูมิลำเนา ซึ่งช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนไทย คนจีนและชาวเมียนมา ได้มากกว่า 20 คน ทั้งหมดถูกดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมายและฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ประสานสถานทูตเข้าดูแลตามมาตรการป้องกันโรคและเตรียมผลักดันกลับประเทศ ส่วนชาวไทย อยู่ระหว่างการกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้

ที่อำเภอแม่สาย แม่ฟ้าหลวง แม่จันและเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่ตรึงกำลังเข้มสกัดการลักลอบเข้าพื้นที่ชั้นในของชาวเมียนมา หลังพบว่าวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่เพิ่มขึ้นทำให้ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนใช้โอกาสนี้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจรถทุกคันและผู้โดยสารจะต้องมีเอกสารยืนยันตัวบุคคล หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้นำแต่ละชุมชนโดยเฉพาะพื้นที่เขตรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน ช่วยกันสอดส่องดูแล เบื้องต้นพบว่าทุกชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อขึ้นในพื้นที่อีก

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 08, 2020 at 09:50AM
https://ift.tt/3i8UR5F

คุมเข้ม 24 ชม. สกัดโควิด-19 จากเมียนมา ระบาดข้ามแดน จ.ตาก - ช่อง 7
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คุมเข้ม 24 ชม. สกัดโควิด-19 จากเมียนมา ระบาดข้ามแดน จ.ตาก - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.