Search

สธ.วาง 3 มาตรการสกัดโควิดจากเมียนมาข้ามระบาดฝั่งไทย - เดลีนีวส์

svetkonews.blogspot.com

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายธนิตพล ไชยนันท์ ที่ปรึกษารมช.สาธารณสุข กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากเมียนมาเข้ามาประเทศไทย ว่า มาตรการที่ 1 . กระทรวงสาธารณสุข จะยกระดับจากเดิมที่มีการระบาดเฝ้าระวังการนำเชื้อเข้าประเทศทางอากาศ มาเป็นการเฝ้าระวังเข้มข้นทางบก และสนับสนุนเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ ไปยังโรงพยาบาลบริเวณชายแดนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะถึงภายในวันนี้ (9 ก.ย.)

2. การสนับสนุนเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ต่างๆ ไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด (สสจ.) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) ในพื้นที่ติดชายแดน คาดว่าจะลงไปถึงพื้นที่ภายในไม่กี่วันนี้ สำหรับมาตรการการป้องกันได้มีการสร้างภาคีเครือข่ายภายในที่ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลหมู่บ้าน ในการตรวจสอบคนเข้ามายังพื้นที่ รวมถึง ฟื้นฟูอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) ในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อช่วยกันสนับสนุนตรวจสอบเฝ้าระวังและ 3. จัดส่งชุดเคลื่อนที่เร็วจากส่วนกลาง เพื่อสนับสนุนในพื้นที่หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาหรือแม้กระทั่งพบผู้ติดเชื้อที่ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยชุดเคลื่อนที่เร็วจะมีอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้ได้รับความปลอดภัยรวมถึงประชาชนได้รับความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

"อยากให้ความมั่นใจกับประชาชน ว่ามาตรการต่างๆที่กระทรวงสาธารณสุขออกมารวมถึงมาตรการในโรงพยาบาลเรามีความพร้อมให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยจากการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามอยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนทั้งภาครัฐและเอกชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง การหยุดอยู่บ้านและออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น เมื่อออกมาจะต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นที่จะช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคได้" นายธนิตพล กล่าว และว่า ส่วน สถานการณ์ในจังหวัดตาก ซึ่งมี 5 อำเภอติดชายแดน ระยะทาง 560 กิโลเมตร ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ไปแล้ว รวมถึงการสื่อสารกับเครือข่ายคู่ขนานของหมู่บ้าน ตำบล อำเภอของประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง แต่ขอความร่วมมือจากประชาชนในการเฝ้าระวังอย่าให้เกิดการลักลอบเข้ามาด้วย หากพบการลักลอบเข้ามาขอให้แจ้งต่อหน่วยงานราชการได้ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือฝ่ายความมั่นคงเพื่อหามาตรการเพิ่มโทษคนนำเข้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย.
 

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 09, 2020 at 01:36PM
https://ift.tt/3ibTanW

สธ.วาง 3 มาตรการสกัดโควิดจากเมียนมาข้ามระบาดฝั่งไทย - เดลีนีวส์
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สธ.วาง 3 มาตรการสกัดโควิดจากเมียนมาข้ามระบาดฝั่งไทย - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.