Search

สกัดโควิดเข้ม อำเภอแม่สอดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงตามแนวชายแดน - ช่อง 7

svetkonews.blogspot.com
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (8 ก.ย.63) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพร้อมระบบสารสนเทศ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานลงพื้นที่บริเวณชายแดนในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากประชาชนคนไทยและชาวต่างด้าวในพื้นที่ตามมาตรการตรวจค้นหาเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นเวลา 2 วัน 

โดยวันนี้ (8 ก.ย.63) เจ้าหน้าที่ได้ไปประจำจุดที่โรงเรียนอิสลามศึกษาและมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยจำนวน 3 คัน ทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงประกอบด้วยชาวเมียนมา ชาวกะเหรี่ยง ชาวปากีสถาน และเด็กนักเรียนที่อาศัยในชุมชนอิสลามจำนวน 1,000 คน ส่วนอีกจุดที่โรงเรียนบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จะมีการนำรถพระราชทานจำนวน 2 คัน เข้าปฏิบัติการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสียงบริเวณนี้ เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงห่างชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยจะมีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งประชาชนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 700 คน

ส่วนวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.63) เจ้าหน้าที่จะนำรถพระราชทานจำนวน 1 คัน ออกปฏิบัติการที่เรือนจำอำเภอแม่สอด เพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากผู้ต้องขังแรกรับ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรวมจำนวน 300 คน และจุดที่ 2 ได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่นำรถพระราชทานจำนวน 4 คัน ไปเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในกลุ่มเจ้าหน้าที่ อสต. อสม. หมู่บ้านคู่ขนานกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจำนวน 800 คน

นายวิสูตรพัฒน์ สุนทรวิริทธิ์ ประธานชุมชนอิสลาม เปิดเผยว่าวันนี้ถือเป็นครั้งแรกในอำเภอแม่สอดที่มีการตรวจนำรถพระราชทานมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ประชาชนที่ทำมาหากินตามแนวชายแดนไทย - เมียนมาและนักเรียน ทำให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจและรู้เท่าทันโรคเพิ่มมากขึ้นด้วย

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 08, 2020 at 11:14AM
https://ift.tt/2DDnU2a

สกัดโควิดเข้ม อำเภอแม่สอดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงตามแนวชายแดน - ช่อง 7
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สกัดโควิดเข้ม อำเภอแม่สอดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงตามแนวชายแดน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.