Search

ชาวเมียนมาตั้งป้อม ปิดชุมชนสกัดโควิดระบาดหนัก - ไทยรัฐ

svetkonews.blogspot.com

ชุมชนในนครย่างกุ้งนำไม้ไผ่มาทำเป็นป้อมปราการปิดถนนเข้า-ออกชุมชน เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดในเมียนมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานวันที่ 12 ก.ย. ว่า ชาวเมียนมาที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ในนครย่างกุ้ง เมืองเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ช่วยกันนำไม้ไผ่มาผูกเป็นแผงกั้นปิดถนน เพื่อปิดชุมชนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในประเทศ

นายอ่อง ซอ มิน หัวหน้าชุมชนที่ตั้งป้อมสกัดทางเข้า-ออกให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้ เนื่องจากไม่ต้องการประเมินการระบาดของโรคโควิด-19 ต่ำเกินไป หลังเกิดการระบาดในประเทศอีกครั้ง โดยพบที่ รัฐยะไข่ ทางตะวันตกของประเทศ

นับตั้งแต่พบการระบาดในประเทศเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลเมียนมาได้เริ่มมาตรการเข้มงวดทันที เช่น การสกัดการเดินทางข้ามเมือง เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไปทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศเมียนมาแล้ว 2,625 ราย โดยเมื่อวันเสาร์ (13 ก.ย.) พบผู้ป่วยรายใหม่ในนครย่างกุ้ง 124 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้แล้ว 15 ศพ

อย่างไรก็ตาม ทางการท้องถิ่นในนครย่างกุ้ง สั่งการให้ชุมชนดังกล่าวรื้อถอนป้อมปราการออก แต่ยังมีบางจุดที่ยังคงมีแนวกั้นที่ชาวบ้านสร้างเอาไว้ปิดถนนอยู่

ขณะที่โลกออนไลน์ในเมียนมาต่างพูดถึงการตั้งป้อมปราการป้องกันโควิด-19 ของชุมชนแห่งนี้กันอย่างคึกคัก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่แซวว่า ชุมชนนี้กำลังจะสร้างรัฐใหม่ปกครองตัวเอง ส่วนบางคนก็บอกว่า ป้อมปราการนี้ไม่ต่างจากแนวชายแดนที่กั้นระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 13, 2020 at 01:36PM
https://ift.tt/3iD1UDG

ชาวเมียนมาตั้งป้อม ปิดชุมชนสกัดโควิดระบาดหนัก - ไทยรัฐ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวเมียนมาตั้งป้อม ปิดชุมชนสกัดโควิดระบาดหนัก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.