Search

สันติ พร้อมพัฒน์ ฝ่าด่านสกัดดาวรุ่ง - สยามรัฐ

svetkonews.blogspot.com

เพียงออกตัวว่า มีความพร้อมที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ แทนปรีดี ดาวฉาย ที่ลาออกไป ก็ดูเหมือนว่า คมหอกคมดาบพวยพุ่งเข้าใส่ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแทบจะทันที

โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ที่มีการขุดเอาเรื่องทุจริตสอบแทนกัน เมื่อปี 2542 เพราะคำสั่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2542 กรณีให้บุคคลอื่นเข้าสอบแทนโดยปลอมแปลงเอกสาร บัตรประจำตัวนักศึกษาและใบอนุญาติขับรถยนต์ตลอดชีพ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ลงโทษให้ออกจากทะเบียนนักศึกษา

แต่ต่อมา มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ออกระเบียบว่าด้วยการล้างมลทิน ในวันที่ 5 ธ.ค. 42 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทำให้นักศึกษาที่เคยถูกลงโทษทางวินัยทุกคน พ้นความผิด

แม้เรื่องนี้จะผ่านมาหลายปี และไม่ใช่ครั้งแรก ที่ “สันติ” ถูกขุดเรื่องนี้ขึ้นมาเปิดแผลก็ตาม แต่ก็สร้างแรงสั่นสะเทือนให้ทุกครั้ง โดยถูกย้ำแผลด้วย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าวุฒิการศึกษาอะไรมาเป็นรัฐมนตรี และมีผลต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีด้วย

“หากจะถามเรื่องคุณวุฒิการศึกษาของผม ขอเรียนด้วยศักดิ์และสิทธิ์ว่า ถูกต้องทุกอย่าง แต่ถ้าผมพูดเอง อาจจะถูกตั้งคำถามว่า จริงหรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้ไปถามที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะดีกว่า เพราะเรื่องนี้เมื่อสมัยที่ผมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเมื่อปี 2551 เคยถูกนำไปอภิปรายแล้ว และทางอธิการบดีในสมัยนั้นก็ได้ยืนยันว่า เป็นปริญญาที่ได้มาถูกต้อง 100% ส่วนเรื่องการพูดเรื่องความผิดพลาด อธิการบดี ได้ชี้แจงว่า เป็นความผิดพลาด ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว ผมก็ได้ศึกษาต่อตามปกติ ไม่เกี่ยวกับผมสักหน่อย สมัยก่อนผมยังเป็นคนตัวเล็ก ๆ แต่เดี๋ยวนี้มันก็อย่างว่า มีทั้งคนรัก และคนชัง แต่เราตั้งอกตั้งใจทำงานก็พอแล้ว”

“สันติ”ชี้แจงถึงข้อครหาเรื่องวุฒิการศึกษา พร้อมยืนยันว่า เรียนจบปริญญาตรี และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และล่าสุดจบปริญญาเอก จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขารถยนต์ไฟฟ้า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา อยู่ระหว่างรอรับพระราชทานปริญญาบัตร

แม้ประวัติการศึกษาจะกลายเป็นชนักติดหลัง ที่ตามหลอกหลอน “สันติ” และเตะตัดขาไม่ให้เขาไปถึงดวงดาว

กระนั้นเมื่อหันมาดูประวัติการเมือง สำหรับ “สันติ”แล้ว ก็ยังมีแสงจันทร์ส่องทางให้เขาเสมอ ด้วยชื่อชั้นของ “สันติ”นั้น เป็นสายตรง “บ้านจันทร์ส่องหล้า”

ด้วยเคยเป็นนายทุนพรรคคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย และเคยช่วยรับผิดชอบเสบียงกรังในการทำศึกเลือกตั้งส.ส. แทน ทักษิณ ชินวัตร และ “คุณหญิงอ้อ”พจมาน ดามาพงศ์ มาก่อน

ฉะนั้น ระหว่าง “สันติ” กับ “คุณหญิงอ้อ” ที่เป็นแม่ย่านางของพรรคเพื่อไทย ในปัจจุบัน จึงเป็น “สตรองคอนเน็กชั่น” แม้จะออกมาจากพรรคเพื่อไทย ย้ายเข้ารังพรรคพลังประชารัฐนานแล้ว แต่ก็ใช่ว่า สัมพันธ์จะสะบั้นลงแต่อย่างใด ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ว่าทำไม “สันติ” จึงอาจหาญเสนอตัวเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ท่ามกลางข่าวอภิมหาดีลระหว่างเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐที่เป็นข่าวมาเป็นระยะๆ

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 11, 2020 at 11:20PM
https://ift.tt/3houVSv

สันติ พร้อมพัฒน์ ฝ่าด่านสกัดดาวรุ่ง - สยามรัฐ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สันติ พร้อมพัฒน์ ฝ่าด่านสกัดดาวรุ่ง - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.