Search

อินโดนีเซีย เข้มสกัดสินค้านำเข้า รองเท้าวิ่ง จักรยาน แอร์ โดนด้วย - ประชาชาติธุรกิจ

svetkonews.blogspot.com
ห้าง อินโดนีเซีย

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า อินโดนีเซีย ได้เพิ่มความเข้มงวดในการนำเข้าสินค้า 11 รายการ อาทิ รองเท้ากีฬา, จักรยาน, แอร์ หลังยอดนำเข้าช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

กระทรวงพาณิชย์ของ อินโดนีเซีย ระบุในแถลงการณ์ว่า ช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ยอดการนำเข้าสินค้าบางชนิดในกลุ่มนี้พุ่งสูงกว่าปกติไปถึง 70% ทำให้กระทรวงฯ ต้องออกมาตรการณ์ควบคุม โดยจากนี้ผู้นำเข้าจะต้องแสดงเอกสารทุกครั้ง และการออกเอกสารจะเข้มงวดขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังจำกัดช่องทาง-ด่านที่สินค้าแต่ละชนิดจะสามารถถูกนำเข้าได้มาอีกด้วย

เชื่อว่ามาตรการณ์ใหม่ซึ่งเริ่มใช้งานตั้งแต่ 28 สิงหาคม 2563 นี้จะส่งผลกระทบกับการนำเข้าสินค้ามูลค่าหลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐ โดยตามข้อมูลของสำนักงานสถิติของ อินโดนีเซีย ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้สินค้านำเข้าทั้ง 11 รายการมีมูลค่ารวมกัน 332.2 ล้านเหรียญสหรัฐ และเฉพาะเดือนมิถุนายนมีมูลค่า 48.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มเกือบ 2 เท่าจากยอดเดือนพฤษภาคมวึ่งอยู่ที่ 25.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งแม้กระทรวงฯ จะไม่ได้ระบุเหตุผลที่การนำเข้าสินค้าเหล่านี้พุ่งสูงขึ้นอย่างผิดปกติ แต่นักวิเคราะห์สันนิษฐานว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระแสนิยมออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานในกรุงจาการ์ตาซึ่งมาพร้อมกับการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ยอดนำเข้าจักรยานพุ่งสูงขึ้น

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 07, 2020 at 11:30AM
https://ift.tt/2ZgRPVE

อินโดนีเซีย เข้มสกัดสินค้านำเข้า รองเท้าวิ่ง จักรยาน แอร์ โดนด้วย - ประชาชาติธุรกิจ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อินโดนีเซีย เข้มสกัดสินค้านำเข้า รองเท้าวิ่ง จักรยาน แอร์ โดนด้วย - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.