Search

รองโฆษก ตร.ปัดจับอาวุธสงครามจัดฉากสกัดม็อบ-ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันผู้ต้องหาโยงการเมือง สกัดไม่ทันหลุดเข้า กทม.แน่ - ผู้จัดการออนไลน์

svetkonews.blogspot.com


MGR Online - รองโฆษก ตร.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงคราม หวังสกัดม็อบเคลื่อนไหว-ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้มีอุดมการณ์ทางการเมือง ชี้ หากจับไม่ได้มีโอกาสเล็ดรอดเข้ามาในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกับทหาร ได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีการข่าวว่า เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การค่อนข้างเป็นประโยชน์ ทั้งสองรายมีความคิดและอุดมการณ์ทางการเมือง ส่วนจะเป็นกลุ่มใดอยู่ระหว่างขยายผล ขอให้เป็นแนวทางในการสอบสวน ทุกคนต้องเคารพแนวคิดที่แตกต่างกัน แต่อย่านำความคิดมากระทำในสิ่งผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหา 2 คน ที่จับกุมได้ไม่เคยมีประวัติค้าอาวุธมาก่อน โดยของกลางอาวุธสงครามอยู่ระหว่างส่งตรวจซีเรียลนัมเบอร์ ว่าผลิตที่ใด เส้นทางมาจากไหน จะนำไปใช้ที่ใด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ หากเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจพบก่อนก็มีโอกาสที่จะเข้ามาในพื้นที่ กทม. เพราะยึดได้บริเวณตะเข็บชายแดน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวเป็นการจัดฉากเพื่อสกัดความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เขาจะทำไปเพื่ออะไร มันไม่ได้เกิดประโยชน์ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกมาเพื่อบังคับให้ประชาชนอยู่ในกฎ ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส คงไม่มีใครอยากไปทำอะไรเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือในการไปต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่สังคมมองว่าบังเอิญยึดได้ก่อนมีการชุมนุมเพียง 1 วัน จริงๆ มีการสืบสวนมาโดยตลอด ตอบไม่ได้ว่าเป็นเพราะช่วงนี้หรือไม่ เรามีหน้าที่จับก็คือจับ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับอนุญาตหรือไม่ เป็นประเด็นที่ฝ่ายกฎหมายได้รวบรวมพยานหลักฐานไปพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง เท่าที่ทราบมีการจัดกิจกรรมในลักษณะแบบนี้ ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ด้านการข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ขอให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่ไปกระทบสิทธิของผู้อื่น

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
June 24, 2020 at 03:28PM
https://ift.tt/2Yqmlwa

รองโฆษก ตร.ปัดจับอาวุธสงครามจัดฉากสกัดม็อบ-ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันผู้ต้องหาโยงการเมือง สกัดไม่ทันหลุดเข้า กทม.แน่ - ผู้จัดการออนไลน์
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รองโฆษก ตร.ปัดจับอาวุธสงครามจัดฉากสกัดม็อบ-ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันผู้ต้องหาโยงการเมือง สกัดไม่ทันหลุดเข้า กทม.แน่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.