Search

แพทย์เผยทดลองใช้สารสกัด ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิด-19 ในผู้ป่วย 5 คน - ไทยรัฐ

svetkonews.blogspot.com

แพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.สมุทรปราการ เผยใช้สารสกัดฟ้าทะลายโจร ในผู้ป่วยโควิดฯ 5 คน ที่ตรวจพบติดเชื้อ มีอาการ หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ ตั้งแต่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เน้นเรื่องอาการที่แสดง และผลเลือดว่าดีขึ้นอย่างไร 


วันที่ 6 ก.ค. แพย์หญิงพรวิมล ลี้ทอง นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า กรณี กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และองค์การเภสัชกรรม ศึกษานำร่องผลของสารสกัดฟ้าทะลายโจรขนาดสูงต่อผู้ป่วยโรค COVID-19 ซึ่งได้ใช้สถานพยาบาลศึกษาวิจัยในคนป่วยที่เข้ามารักษาที่ รพ.สมุทรปราการ เป็นที่แรก 

ขณะนี้ที่ รพ.สมุทรปราการ ได้มีการเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. กับผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการ 5 คน จากทั้งหมดที่อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สมุทรปราการ 7 คน เป็นผู้ป่วยหญิง 3 คน และ ชาย 2 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อโรค COVID-19 มีอาการระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง คือ ไข้ ไอ ตัวร้อน ส่วนผลการรักษาระยะแรกนั้น อยู่ระหว่างการติดตาม และรอการวิจัยว่าผู้ป่วยมีการตอบสนองอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะเน้นดูเรื่องความปลอดภัย และต้องการรู้ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ทั้งในส่วนของอาการที่แสดงและผลของเลือดว่าดีขึ้นอย่างไร หลังจากนี้หากมีความคืบหน้า ทางกรมการแพทย์แผนไทยจะเป็นผู้แถลงต่อไป

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
July 06, 2020 at 03:26PM
https://ift.tt/2Z0oJKc

แพทย์เผยทดลองใช้สารสกัด ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิด-19 ในผู้ป่วย 5 คน - ไทยรัฐ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แพทย์เผยทดลองใช้สารสกัด ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิด-19 ในผู้ป่วย 5 คน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.