Search

สกัดเข้มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หลังขึงลวดหนามชายแดน จ.เชียงราย - ช่อง 7

svetkonews.blogspot.com
เป็นภาพขณะทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้จับกุมแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นหญิงสาว 2 คน ที่อาศัยท่ากะหล่ำปลี บ้านเหมืองแดงใต้ ตำบลแม่สาย จังหวัดเชียงราย ลักลอบเข้ามา หลังมีการผ่อนคลายการป้องกันโควิด-19 และหลายกิจการสามารถกลับมาประกอบธุรกิจได้แล้ว

โดยกองกำลังผาเมือง ได้เพิ่มความถี่ในการส่งกำลังทหารออกลาดตระเวนทั้งกลางวันและกลางคืน และติดตั้งกล้องวงจรปิด ตามจุดสำคัญ และเร่งติดตั้งไฟส่องสว่าง ตลอดแนวชายแดน หลังจากที่ได้มีการขึงลวดตามช่องทางธรรมชาติตลอดแนวอำเภอแม่ฟ้าหลวงและอำเภอแม่สาย ไปก่อนหน้านี้ เพื่อสกัดแรงงานต่างด้าว นอกจากนี้ยังจะมีการใช้โดรนติดอินฟราเรด บินตรวจแนวชายแดนในยามค่ำคืนด้วย

นอกจากนี้กองกำลังผาเมือง ยังสามารถจับกุมหญิงชาวจังหวัดเชียงใหม่ที่ไปรับบุหรี่หนีภาษี จำนวน 50 ห่อ ที่บริเวณสวนสุขภาพบ้านไม้ลุงขน ริมแม่น้ำสาย ตำบลแม่สาย ได้ 1 คน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และหลังจากนี้กองกำลังผาเมือง เตรียมใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มข้นกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้นำพาแรงงานต่างด้าว และนายจ้างที่รับแรงงานต่างด้าว ที่ไม่ผ่านมาตรการกักตัว 14 วันเข้าทำงาน

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
July 13, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/3fo11xv

สกัดเข้มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หลังขึงลวดหนามชายแดน จ.เชียงราย - ช่อง 7
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สกัดเข้มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หลังขึงลวดหนามชายแดน จ.เชียงราย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.