Search

บาหลีปิดเมืองไม่รับ นทท.จนถึงสิ้นปี หวังสกัดโควิด-19 - ไทยรัฐ

svetkonews.blogspot.com

บาหลีกลับลำยกเลิกแผนเปิดเกาะในเดือนหน้า โดยจะปิดเกาะไม่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยาวไปจนถึงสิ้นปี หวั่นโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เตรียมแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังบาหลี คงต้องเลื่อนแผนออกไปอีกหลายเดือน หลังจากทางการเพิ่งประกาศเปลี่ยนแผน จากเดิมที่จะเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน เปลี่ยนเป็นปิดเกาะไม่รับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติยาวไปจนถึงสิ้นปีนี้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอินโดนีเซียยังน่าห่วง โดยมีผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มวันละเกือบ 2 พันคน จนยอดรวมผู้ติดเชื้อในวันนี้เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่กว่า 155,000 รายแล้ว ขณะที่ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,759 ศพ เฉพาะที่เกาะบาหลีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วมากกว่า 4,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 49 ศพ

โดยเกาะบาหลีเริ่มเปิดหาด และเปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะ ให้นักท่องเที่ยวในประเทศสามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ ตั้งแต่สิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ต้องมาพับแผนที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติออกไปก่อน เช่นเดียวกับกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ ที่ยังคงไม่รับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้าประเทศ

ทั้งนี้ รัฐบาลกลางของอินโดนีเซียระบุว่าทางการสนับสนุนแผนในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในบาหลี ที่ต้องเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถรีบเร่งได้ เพราะต้องใช้เวลาในการเตรียมการเพื่อป้องกันโรคระบาดไปพร้อมๆ กันด้วย.

ที่มา : แชนแนลนิวส์เอเชีย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
August 24, 2020 at 06:30PM
https://ift.tt/2CXqvnm

บาหลีปิดเมืองไม่รับ นทท.จนถึงสิ้นปี หวังสกัดโควิด-19 - ไทยรัฐ
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บาหลีปิดเมืองไม่รับ นทท.จนถึงสิ้นปี หวังสกัดโควิด-19 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.