Search

โรงเรียน 'วัดนวลนรดิศ-สามเสนฯ' ไม่สกัดเด็กชุมนุม แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย - มติชน

svetkonews.blogspot.com

โรงเรียน’วัดนวลนรดิศ-สามเสนฯ’ ไม่สกัดเด็กชุมนุม แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

นายสหชัย สาสวน ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กล่าวถึงการชุมนุมของนักเรียนว่า โรงเรียนสามเสนฯ ไม่ได้ห้ามนักเรียนจัดกิจกรรมชุมนุมแต่ต้องพิจารณาการขอใช้พื้นที่ ว่าจะใช้ตรงส่วนใด และใช้ในช่วงเวลาใด เพราะตารางสอนมีการจัดการเรียนตลอดทั้งวัน รวมถึงต้องจัดเวรครูมาช่วยดูแลความปลอดภัยไม่ให้มีบุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงเรียน

“โรงเรียนไม่ได้ห้าม เพียงแต่การจัดกิจกรรมใด ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และต้องไม่ใช้สิทธิตัวเองจนไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น ส่วนเรื่องที่ศธ. จะทบทวนเรื่องระเบียบทรงผมใหม่นั้น ของโรงเรียนสามเสนไม่มีปัญหา เพราะเปิดให้นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นอยู่แล้วเพราะถือว่า มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง แต่ถ้ามีการทบทวน และมีระเบียบใหม่ออกมาก็พร้อมปฏิบัติตาม” นายสหชัยกล่าว

นายสมเกียรติ ผ่องจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวว่า โรงเรียนไม่ได้ห้ามนักเรียนในการแสดงออกทางการเมือง ถือเป็นสิทธิ เป็นไปตามประกาศของศธ. แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม ไม่กระทบกับการเรียนการสอน อย่างไรก็ตามเท่าที่ติดตามดูการแสดงออกของนักเรียน ไม่เห็นว่าทำให้โรงเรียนเสียหาย ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นถือเป็นการแสดงความเห็นของเด็กไม่เกี่ยวข้องกับนักเรียน ดังนั้นโรงเรียนคงไม่เข้าไปก้าวก่าย ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการพูดคุยกับแกนนำนักเรียน เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการแสดงความคิดเห็นที่เหมาะสม ไม่กระทบสิทธิของผู้อื่น ซึ่งนักเรียนก็มีความเข้าใจเป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่มีการปลดรูปของนายกฯ ลงนั้น อย่างที่เคยบอกไปแล้ว ว่าเป็นเพราะรูปนายกฯ ที่ใช้อยู่เดิมเป็นรูปเก่า ดังนั้นจึงตั้งใจนำรูปใหม่มาติดแทนเพื่อความสวยงามและเหมาะสม

ด้านน.ส.อุทุมพร พจนวิชัย ครูสอนวิชาพระพุทธศาสนา โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าการชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถือเป็นสิทธิของเด็ก ครูเองก็ไม่ได้เข้าไปห้าม หรือตำหนินักเรียนในการแสดงความเห็น และนักเรียนก็ให้ความเคารพครูเป็นอย่างดี เพราะมีการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนกรณีที่นักเรียนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯ นั้น เป็นความคิดเห็นของนักเรียน ซึ่งครูเองเข้าใจว่า นกยกฯ เป็นศิษย์เก่า แต่ศิษย์เก่าก็มีหลากหลาย นายกฯ ถือเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของนายกฯ จึงถือเป็นสิทธิของนักเรียน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้สิระ แจ้งความ เต้ พระราม7 ข่มขู่คุกคาม ตอกให้นายกฯไขก๊อก ทำไมไม่ออกเอง
บทความถัดไปกานต์ เดือดจัด ลูกสาวโดนรร.ไล่ออก ชี้ผอ.ปัดความรับผิดชอบ หลังแจ้งเรื่องลูกถูกรุมทำร้าย

matichon

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
August 21, 2020 at 11:19AM
https://ift.tt/3hgYJ3X

โรงเรียน 'วัดนวลนรดิศ-สามเสนฯ' ไม่สกัดเด็กชุมนุม แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย - มติชน
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงเรียน 'วัดนวลนรดิศ-สามเสนฯ' ไม่สกัดเด็กชุมนุม แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.