Search

“ตาก” สั่งทุกอำเภอคุมเข้มช่องทางข้ามแดน สกัดคนลอบเข้าเมือง-กันโควิดลามซ้ำ - ผู้จัดการออนไลน์

svetkonews.blogspot.com


ตาก - จังหวัดตากออกหนังสือด่วนสั่งทุกอำเภอคุมเข้มช่องทางข้ามแดนทุกช่องทาง ปิดตายห้ามคนลอบเข้าเมืองกันโควิดลามซ้ำ หลังพม่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งรัฐยะไข่-พะโค-ย่างกุ้ง และเมาะละแหม่ง ที่มีเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อรัฐกะเหรี่ยง-ชายแดนไทย


รายงานข่าวแจ้งว่า จังหวัดตากได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ ตก 0018.7/ว 13972 แจ้งถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ระบุว่า ตามที่จังหวัดตากแจ้งให้ทุกอำเภอบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังผู้หลบหนีเข้าเมืองจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนนั้น

จากการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและกีฬา พม่า ได้แถลงการณ์ว่ารัฐยะไข่เกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง จึงได้ออกประกาศคำสั่งเพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของรัฐดังกล่าวอยู่แต่ในบ้านเรือนของตน ยกเว้นผู้ที่จะไปปฏิบัติหน้าที่หน่วยงานรัฐ องค์กร บริษัท โรงงาน และสถานประกอบการต่างๆ และได้มีหนังสือขยายเวลาหยุดการให้บริการระหว่างประเทศทางอากาศยานของพม่า ตามมาตรการชั่วคราว จากเดิมวันที่ 31 สิงหาคม 63 ต่อไปอีกจนถึงเดือน 30 กันยายน 63 เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โดยกรมการบินพลเรือน (DCA) แจ้งให้สายการบินระหว่างประเทศหยุดการบินทั้งหมด กำหนดให้มีผลตั้งแต่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น


เพื่อให้การเฝ้าระวังผู้หลบหนีเข้าเมืองจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดตากจึงให้แต่ละอำเภอเฝ้าระวังพื้นที่ติดต่อกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีช่องทางเชื่อมต่อให้เฝ้าระวัง สอดส่องไม่ให้เกิดการลักลอบข้ามแดนของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ พม่ามียอดรวมผู้ติดเชื้อ Covid-19 ทั้งสิ้น 602 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากภายในที่เพิ่งพบในยะไข่ช่วง 11 วันที่ผ่านมา 194 ราย พบในย่างกุ้ง 5 ราย ในเมืองเมาะละแหม่ง รัฐมอญ ที่มีเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อกับรัฐกะเหรี่ยง-ชายแดนจังหวัดตากด้วย 1 ราย เมืองตองจี รัฐฉาน 1 ราย และพบเพิ่มในเมืองตองอู ภาคพะโค อีก 1 ราย


Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
August 28, 2020 at 10:33AM
https://ift.tt/2D7f3pb

“ตาก” สั่งทุกอำเภอคุมเข้มช่องทางข้ามแดน สกัดคนลอบเข้าเมือง-กันโควิดลามซ้ำ - ผู้จัดการออนไลน์
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ตาก” สั่งทุกอำเภอคุมเข้มช่องทางข้ามแดน สกัดคนลอบเข้าเมือง-กันโควิดลามซ้ำ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.