Search

เข้มงวดชายแดนภาคเหนือ สกัดแรงงานต่างชาติแพร่เชื้อโควิด-19 - ช่อง 7

svetkonews.blogspot.com
หลังประเทศเมียนมา เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกที่ 2 พบผู้ป่วยติดเชื้อไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ในระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ขณะนี้กิจการห้างร้านต่างๆ รวมถึงบ่อนกาสิโนที่อยู่ในพื้นที่ต้องปิดตัวลงชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันของประเทศเมียนมา ส่งผลให้ชาวไทยและชาวจีนที่ไปทำงานในบ่อน ต้องการกลับไทย เพราะขาดรายได้และหวาดกลัวว่าจะติดโรค

เช่นเดียวกับชาวเมียนมาที่ต้องการมาหางานทำ และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทหาร ตำรวจกับฝ่ายปกครองในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ต้องตรึงกำลังเข้ม เฝ้าระวังแนวช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำเมย เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าพื้นที่อย่างผิดกฎหมาย

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังพบคนไทย คนจีนและคนเมียนมา ว่ายน้ำเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปส่งสาธารณสุขจังหวัด ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น ผลตรวจทุกคนเป็นลบ จึงนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าราชอาณาจักรไทย และฝ่าฝืน พ.ร.บ. โรคติดต่อ พร้อมประสานสถานทูตเมียนมาและสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ให้ผลักดันกลับประเทศ ส่วนแรงงานไทย ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว Local Quarantine 14 วัน ถึงอนุญาตให้กลับภูมิลำเนาได้

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบริเวณช่องทางธรรมชาติ ริมแม่น้ำสาย แม่น้ำรวกในอำเภอแม่สาย ขณะนี้ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวเมียนมาที่พยายามเดินลุยน้ำเข้ามาในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ทางผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งเจ้าหน้าที่เข้มงวดตามด่านตรวจ ด่านสกัดคนเข้าเมืองต่างๆ ให้ตรวจสอบบุคคลที่เดินทางกลับเข้าพื้นที่ชั้นในอย่างละเอียด เพราะเกรงว่ากลุ่มชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาได้ จะแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว หวังตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด ยังไม่พบการกระทำผิดดังกล่าว แต่ก็จะยังเฝ้าระวัง เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมา เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 07, 2020 at 10:54AM
https://ift.tt/3h59eXe

เข้มงวดชายแดนภาคเหนือ สกัดแรงงานต่างชาติแพร่เชื้อโควิด-19 - ช่อง 7
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เข้มงวดชายแดนภาคเหนือ สกัดแรงงานต่างชาติแพร่เชื้อโควิด-19 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.