Search

ประจวบฯสกัดโควิด-19 ห้ามลูกบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ ข้ามไปฝั่งเมียนมา - โพสต์ทูเดย์

svetkonews.blogspot.com

ประจวบฯสกัดโควิด-19 ห้ามลูกบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ ข้ามไปฝั่งเมียนมา

วันที่ 05 ก.ย. 2563 เวลา 13:50 น.

ประจวบคีรีขันธ์-คุมเข้มตลอดแนวชายแดน ป้องกันโควิด-19 เฝ้าระวังคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ห้ามลูกบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ข้ามไปฝั่งเมียนมา สั่งงดแข่งขันกีฬาชนเผ่าหัวหิน

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือทุกหน่วยใช้มาตรการป้องกันที่เข้มข้น ทั้งชายแดนและพื้นที่ชั้นใน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จัดกำลังลาดตระเวน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และเน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทำตามอำนาจหน้าที่ดูแลลูกบ้านโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่ ไม่ให้ลักลอบข้ามแดนไปฝั่งเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติโดยเด็ดขาด และขอให้ลูกบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องให้กับทางราชการ หากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปล่อยปละละเลย จะใช้มาตรการทั้งทางวินัยและอาญา โดยหากพบคนต่างด้าวลักลอบเข้ามาในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านสามารถจับกุมได้แต่หากกลัวผลกระทบ ให้รายงานนายอำเภอ ปลัดอำเภอหน่วยเหนือเพื่อจัดส่งกำลังมาดำเนินการ

ส่วนกรณีที่มีหน่วยงานรัฐขอใช้พื้นที่โรงเรียนอานันท์ ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ จัดการแข่งขันกีฬาชนเผ่า เห็นว่ายังไม่เหมาะสมในการจัดแข่งขันดังกล่าวในช่วงนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงต้องเฝ้าระวัง จึงให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปก่อน พร้อมขอความร่วมมือโรงเรียนทุกแห่ง หากจะปิดโรงเรียนควรเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการตื่นตระหนก

ขณะที่ จ่าเอกแก้ว คงวงษ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ติดตั้งล้อมรั้วลวดหนามช่องทางธรรมชาติ บริเวณช่องศาลเจ้าพ่อหินกอง สันแนวเทือกเขาตะนาวศรี หมู่ 5 บ้านหนองเสือ ต.อ่าวน้อยซึ่งเป็นเส้นทางเดินทางที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจพบว่า มีชาวเมียนมาแอบลักลอบเดินเท้าเข้าเขตแดนประเทศไทย ซึ่งอยู่ห่างจากเชิงเขา ไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งลวดหนามหีบเพลง มีจำนวน 3 ชั้น จนมีระดับความสูง 1.2 เมตร

ขณะที่จากสำรวจพบว่ามีช่องทางธรรมชาติ จำนวน 47 แห่ง ใน 8 อำเภอที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการทยอยล้อมรั้วลวดหนามหีบเพลง ตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ อื่นหลังตรวจพบว่ามีความพยายามของแรงงานต่างชาติ ในการเปิดเส้นทางใหม่เพื่อลักลอบเข้ามายังประเทศไทย

Let's block ads! (Why?)



"สกัด" - Google News
September 05, 2020 at 02:03PM
https://ift.tt/2F0eSNr

ประจวบฯสกัดโควิด-19 ห้ามลูกบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ ข้ามไปฝั่งเมียนมา - โพสต์ทูเดย์
"สกัด" - Google News
https://ift.tt/2XSFEwv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประจวบฯสกัดโควิด-19 ห้ามลูกบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ ข้ามไปฝั่งเมียนมา - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.